Những giấy tờ cần thiết có khi mở cửa hàng tạp hóa

Sau khi triển khai siêu thị và cửa hàng tạp hóa cho rất nhiều khách hàng chúng tôi nhận thấy đa số đều băn khoăn làm sao để cửa hàng tạp hóa có thể hoạt động bình thường, không bị cơ quan chức năng hỏi thăm. rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: mở cửa hàng tạp hóa cần giấy tờ gì? mở tạp hóa có cần giấy phép kinh doanh không?… và còn rất nhiều câu hỏi khác nữa. Sau đây chúng tôi xin giải đáp câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất: mở cửa hàng tạp hóa cần giấy tờ gì?

Để có thể đưa vào kinh doanh cửa hàng tạp hóa cần chú ý đến những loại giấy tờ sau:

1. Đăng ký giấy phép kinh doanh

Đăng ký giấy phép kinh doanh là việc đầu tiên bạn cần làm nếu muốn mở cửa hàng tạp hóa và hoạt động bình thường không bị các cơ quan chức năng thường xuyên hỏi. Nếu là hộ gia đình mà không phải doanh nghiệp thì bạn hãy đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể. Thủ tục đăng ký như sau:

Cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể và kèm theo bản sao Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm cửa hàng tạp hóa.

Nội dung Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể gồm:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ cửa hàng tạp hóa;
b) Ngành, nghề kinh doanh;
c) Số vốn kinh doanh;
d) Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh cửa hàng tạp hóa trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 42 Nghị định này;
c) Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 5 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Loại giấy cần có thứ 2 là Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Loại giấy này cần cho các mặt hàng đồ ăn nhanh, sữa, các loại thực phẩm… không những giúp tạo độ tin tưởng cho khách hàng của bạn mà bạn cũng hoàn toàn yên tâm khi có cơ quan chức năng kiểm tra

3. Hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm

Cửa hàng tạp hóa thường kinh doanh những mặt hàng liên quan đến thực phẩm vì thế cần phải chuẩn bị hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm. Bạn có thể tham khảo Quy chế về công bố tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm ban hành kèm theo Quyết định số 42/2005/QĐ-BYT ngày 8-12-2005.

Đây là những loại giấy tờ cần thiết nhất khi bạn muốn mở một cửa hàng tạp hóa đúng tiêu chuẩn của nhà nước. có những giấy tờ này bạn hoàn toàn có thể yên tâm kinh doanh mà không sợ các cơ quan chức năng kiểm tra bất chợt, bên cạnh đó khách hàng cũng có niềm tin nhất định vào cửa hàng của bạn.

Ngoài ra bạn muốn tư vấn về giá kệ để đồ hay các thiết bị siêu thị xin liên hệ với chúng tôi

Tham khảo http://luatthongnhat.com

Tác giả: wp_121_nguyendanhtuong

Comments

comments