Giới thiệu cách trưng bày hàng hóa tăng sức mua của khách hàng

Trong kinh doanh, cách trưng bày cửa hàng tạp hoá là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc thu hút khách hàng hay không. Làm như thế nào để tạo cảm hứng mua sắm cho khách hàng là một bài toán khó. Hãy xem các cách trưng bày dưới đây để tham khảo nhé. 

Bày trí nhiều hàng hoá

“Tạp hoá” có nghĩa là nhiều sản phẩm với nhiều mẫu mã chủng loại. Bạn cần tạo cho khách hàng cảm giác cửa hàng bạn sẽ có mọi thứ, bao gồm thứ họ cần. Bạn cần chọn lọc các mặt hàng để trưng bày, không phải cứ nhập bao nhiêu là bày hết bấy nhiêu.

Thông thường, mỗi loại sản phẩm nên có ít nhất từ 3 tới 5 mặt hàng.

Vinatech cung cấp giá kệ bày hàng bán tết cuối năm

Trưng bày cửa hàng theo thương hiệu, đặc tính sản phẩm

Cách trưng bày cửa hàng tạp hoá theo thương hiệu, đặc tính sản phẩm là cách để tạo sự cạnh tranh thương hiệu giữa các thương hiệu lớn.

Ví dụ, đối với một số dòng sản phẩm khác nhau như Coca Cola, Dasani, Splash, nước tăng lực Samurai… Bạn hoàn toàn có thể đặt các sản phẩm này cạnh nhau.

Ngoài ra, có thể nhóm hàng hoá theo đặc tính, ví dụ để dầu gội bên cạnh dầu xả, sữa tắm…. Như vậy khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm, so sánh các sản phẩm với nhau.

Sản phẩm xếp ngay ngắn, song song

Bạn cần liên tục kiểm tra xem các sản phẩm có được sắp xếp ngay ngắn, thẳng hàng hay không. Cần tránh việc sản phẩm bị nghiêng đổ, bị xoay chuyển lung tung. Các sản phẩm dạng túi cần bố trí móc treo, chia nhiều lớp, tránh đặt chồng lên nhau gây đổ vỡ.

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa theo nguyên tắc 

Khi bán hàng cần lưu ý yếu tố hết sạch mới nhập thêm. Thông thường, các shop đều nhập mới khi số lượng tồn kho dưới định mức cho phép.

Do vậy, bạn cần xếp theo nguyên tắc nhập trước thì xuất trước, hàng cũ còn hạn sử dụng thì bày ra ngoài, hàng mới ở bên trong. Như vậy sẽ không bị tồn hàng cận “đát”.

Kệ siêu thị tại Kon Tum

Đặt hàng thiết yếu ở chỗ dễ nhìn

Bạn nên đặt các sản phẩm thiết yếu như hàng tiêu dùng ở vị trí bắt mắt, dễ nhìn thấy.

Bình thường, các hàng tạp hoá sẽ có diện tích khá nhỏ, khách đa phần sẽ đứng bên ngoài gọi đồ nên cách sắp xếp sản phẩm như thế sẽ dễ thu hút được sự chú ý của họ hơn.

Đây cũng là cách trưng bày cửa hàng tạp hóa mà bạn nên ghi nhớ.

Trưng bày các sản phẩm liên quan cạnh nhau 

Một số sản phẩm liên quan như dầu gội với dầu xả, dao cạo với bọt cạo râu… nên được bố trí gần nhau. Điều này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm hơn.

Hơn thế nữa, bạn có thể đặt chung tất cả các mặt hàng đang khuyến mãi chung một kệ để tăng doanh số bán hàng.

Kệ siêu thị màu đen sản xuất theo yêu cầu khách hàng

Các mặt hàng giá trị nhỏ để ở quầy thanh toán

Một bí quyết nữa trong cách trưng bày cửa hàng tạp hóa chính là bày các sản phẩm nhỏ tại quầy thanh toán. Bởi lẽ, quầy thanh toán chính là nơi khách hàng phải đứng lâu nhất. Trong khi đợt thanh toán tiền, khách hàng có thể sẽ vẫn tiếp tục có nhu cầu mua sắm thêm. Một số sản phẩm như kẹo cao su, sữa, thuốc lá, bánh mỳ ngọt… có thể sẽ tiếp tục kích thích khách hàng.

Một số cách trưng bày cửa hàng tạp hóa bạn nên biết: 

  1. Trưng bày nhiều hàng hoá tạo cảm giác nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
  2. Trưng bày theo đặc tính sản phẩm là cách để các thương hiệu cùng loại cạnh tranh lẫn nhau.
  3. Nguyên tắc nhập trước xuất trước, tránh tình trạng tồn hàng.
  4. Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa theo nguyên tắc.

Trên đây là những cách bày hàng làm tăng khả năng mua hàng của khách mà bạn nên biết để áp dụng cho cửa hàng của mình, đảm bảo khi áp dụng cửa hàng của bạn sẽ có những thay đổi đáng kể, chúc bạn kinh doanh thành công.

Cty chúng tôi hiện đang là nhà sản xuất kệ siêu thị lớn nhất miền bắc với máy móc và nhà xưởng hiện đại, với kinh nghiệm lâu năm bên mình có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn mở siêu thị mini cho khách hàng, nếu bạn quan tâm xin liên hệ theo số  0911.700.928 – 0979.704.838

Tác giả: wp_121_nguyendanhtuong

Comments

comments