Đâu là lý do khiến thầy giáo “sợ” sáng kiến kinh nghiệm?

Ngày 27/1/2016, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam mang đăng vận tải bài viết: “Cán bộ, giáo viên “thoát” sáng kiến kinh nghiệm” của giáo viên Đỗ Tấn Ngọc, bài viết sở hữu đoạn:

“Như vậy, mối “ác mộng” của phổ biến cán bộ, thầy giáo khi đăng ký các danh hiệu từ “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” trở lên về làm đề tài hoặc sáng kiến kinh nghiệm gia sư môn toán ở hà nội sẽ ko còn nữa”.

đến ngày 29/4/2016, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp diễn đăng chuyên chở bài viết “Giáo viên vỡ mộng vì tưởng “thoát” sáng kiến kinh nghiệm” của tác kém chất lượng đỗ quyên mang đoạn:

Việc viết sáng kiến kinh nghiệm hàng năm trong lĩnh vực giáo dục luôn gây áp lực đối với rộng rãi thầy cô khi đăng kí thi đua. tới khi Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 35/2015/TT-BGDĐT đã đem đến sự vui mừng cho đa dạng thầy cô giáo. ai cũng phấn chấn vì: trong khoảng nay thoát khỏi việc phải viết sáng kiến kinh nghiệm”.

Đâu là lý do làm giáo viên “sợ” sáng kiến kinh nghiệm? (Ảnh: vietnamnet.vn)

rộng rãi người băn khoăn rằng, vì sao thầy giáo lại “sợ” viết sáng kiến kinh nghiệm, tại sao giáo viên lại coi việc viết sáng kiến kinh nghiệm là “ác mộng” và tại sao lại “vỡ mộng” vì tưởng “thoát” sáng kiến kinh nghiệm?

Để đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua” các ngành, thầy giáo “thoát” được sáng kiến kinh nghiệm?

Theo Thông tư số: 35/2015/TT-BGDĐT ngày 31/12/2015 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng lĩnh vực Giáo dục, quy định như sau:

Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được xét tặng cho tư nhân đạt những tiêu chuẩn quy định tại Điều 4 Nghị định số 65/2014/NĐ-CP và tư nhân đạt 1 trong các thành tích quy định tại Khoản hai Điều 11 Thông tư này hoặc đạt 1 trong các thành tích sau được tính là sáng kiến ứng dụng xét, công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”:

a) giáo viên măng non, tiểu học, trung học hạ tầng đạt danh hiệu giáo viên dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp huyện trở lên; thầy giáo trung học rộng rãi, trọng tâm giáo dục thường xuyên cấp thức giấc đạt danh hiệu thầy giáo dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp trường trở lên;

b) giáo viên trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng được 01 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong những kỳ thi cấp tỉnh giấc. Riêng thầy giáo công việc tại vùng sở hữu điều kiện kinh tế – hội đặc thù cạnh tranh, những thị xã nghèo được ứng dụng hưởng chính sách như quy định đối với vùng với điều kiện kinh tế – phố hội đặc biệt cạnh tranh mang học sinh đạt giải trong những kỳ thi cấp thị xã trở lên;

c) thầy giáo, giảng sư là tác nhái chính bài báo đăng trên báo chí kỹ thuật chuyên lĩnh vực trong nước hoặc quốc tế;

d) Công chức, nhân viêncông nhân tham gia soạn thảo đề án, Dự án, quy chế của doanh nghiệp đã được ban hành theo quyết định phân công của người mang thẩm quyền.

Cũng theo Thông tư số: 35/2015/TT-BGDĐT quy định, thầy giáo muốn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, phải đạt những điều kiện sau:

Hoặc phải đạt danh hiệu giáo viên dạy chuyên nghiệp, mà danh hiệu này theo thông tư số: 21/ 2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Điều lệ hội thi thầy giáo dạy giỏi các ngành học rộng rãi và giáo dục thường xuyên mang quy định như sau:

giáo viên tham dự hội thi phải sở hữu chí ít 1 sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm vận dụng đã triển khai mang hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh.

Sáng kiến kinh nghiệm, sản phẩm nghiên cứu công nghệ sư phạm áp dụng phải được viết thành Báo cáo và đã được nhà trường xác nhận và xếp cái”.

tương tự, theo Thông tư số: 21/ 2010/TT-BGDĐT, thầy giáo đạt danh hiệu thầy giáo dạy giỏi, đâu với “thoát” được sáng kiến kinh nghiệm.

Tác giả: wp_121_hiep1902

Comments

comments