Các loại cá biển tốt cho sức khỏe

Từ xưa đến nay, cá vẫn là thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Từ những món cá mà chúng ta có hàng trăm hàng ngàn món ăn thượng hảo hạng. Thịt cá được xếp vào loại thịt trắng, cùng với thịt gà là những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Khác với thịt đỏ như thịt bỏ thịt dê, khi ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tới cơ thể.

Cá trích thường được ướp và làm các món khai vị. Cá loại nhỏ thì có thể chế biến thành các món nướng. Cá trích là loại cá giàu protein, canxi, magie, kali, niacin, vitamin B12 và selen.

Cá hồi lát hoặc philê có thể nướng, xào hoặc hấp. Bên cạnh đó, có thể dùng cá hồi thái lát mỏng để cho vào món sa lát hoặc bánh mỳ kẹp. Cá hồi cũng giàu protein, magie, kali, niacin, vitamin B12 và vitamin A.

Cá hồi cầu vồng là một loại cá mềm có màu. Loại này phù hợp cho những người không thích cá hồi trắng hay cá ngừ. Ngoài việc giàu omega-3, cá hồi cầu vồng còn là nguồn dồi dào protein, canxi, magie và niacin.

Cá thu thường được hun khói hoặc đóng hộp, nhưng philê cá thu tươi cũng có thể chế biến món nướng. Cá thu giàu hàm lượng vitamin B12, niacin, selen, magie, sắt và kali.

Cá mòi là loại cá có dầu nhỏ mà thường được làm món đóng hộp xuất khẩu. Loại cá này thường ăn kèm với bánh quy giòn như một món khai vị. Cá mòi tươi có thể nướng hoặc hun khói. Cá mòi cũng rất giàu vitamin D, niacin và canxi.

Cá cơm tươi có thể được nướng hoặc chế biến các món ăn như cá mòi. Cá cơm cũng có nhiều chất đạm, canxi, kali, selen, vitamin B12 và niacin.

Cá bơn thích hợp với những người không thích vị mặn mòi của cá biển. Đây là loại cá mềm giàu omega-3, protein, kali và niacin.

Cá ngừ thường được chế biến thành các món cuốn hay nướng. Cá ngừ cũng là loại cá phổ biến trong các cửa hàng đồ hộp. Và đây là nguồn cung cấp omega-3, protein, magie, kali, vitamin B12 và niacin tuyệt vời.

còn tiếp

Tác giả: wp_121_khoanv.12mf

Comments

comments